ชุมชนคนล้านนา

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
ค้นหา
ในนามผู้ดูแลเว็บไซต์ล้านนาฟิกซ์ดอทคอม ขอขอบพระคุณ สมาชิกทุกท่านที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ เหรียญผู้สนับสนุนเว็บไซต์ มีผลต่อการเข้าชมข้อมูลในห้องแชร์อาการเสียยอดฮิตของแต่ล่ะห้อง ติดขัดปัญหา ไฟล์เสีย ไฟล์ใช้งานไม่ได้ แจ้งหน้าแซต หรือสายด่วน โทร. 081-3860142 Line ID : komkarn_1976 หัวข้อสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้อง กับความอยู่รอดของอาชีพช่างซ่อมโน๊ตบุ๊ค ผู้ที่จะเข้าถึงข้อมูลได้จะต้องส่ง ใบสมัคร + แสดงตัวตนของความเป็นช่างก่อน สมาชิกที่สมัครใหม่ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ ตอบกระทู้ได้ ท่านต้องส่งเอกสารการสมัครสมาชิกก่อนเท่านั้น หากส่งเอกสารแล้ว แจ้งทางหน้าแซต หรือ แจ้งทางไลน์ได้ทันที ทางเว็บไซต์ต้อง ขออภัยในความไม่สดวกมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ.... ไฟล์ไบออสรุ่นใหม่ๆ ในบางรุ่นหากท่านแฟลชแล้วเครื่องเปิดไม่ติดหรือติดแต่กระแสต่ำกว่าเดิมให้ดูดไฟล์มีจากไบออสตัวเดิมมาเคลียร์มีในไฟล์ใหม่อีกครั้ง

อำลาวงการ

เข้าชม/อ่าน 123 ครั้ง2018-8-2 20:02 |เลือกหมวดหมู่:กูรู| อำลาวงการ

ตั้งแต่เริ่มซ่อมคอมพิวเตอร์ครั้งแรก ปี 2535 เริ่มตั้งแต่บูตด้วยรอมเบสิกก่อนสมัยไม่มีแผ่นดิสก์เสียอีก จนมาเป็นบูตด้วย windows 10 linux unix android 
เดี๋ยวนี้สายตาฝ้าฟางหมด ไฟเริ่มมอด บ้านก็ยังเช่าเขา ผมว่าผมมาผิดทางหลายยี่สิบปีแล้ว ด้วยความคิดว่าซ่อมถูก 30 บาท ลงโปรแกรม ตั้งแต่ dos 3.0 3.1 windows 95 .. 150 บาท มีคนตำหนิสิ่งที่ทำ "ทำไมไม่ซ่อมฟรีละ" ก็มันสบายใจที่ได้ทำ อบรมทั้งหมอ พยาบาล จนได้เมียพยาบาลก็มี มองสภาวะ พวกท่านที่กำลังเข้ามาใหม่ลำบากมากขึ้นนะ ช่างคอมพิวเตอร์เดี๋ยวนี้สภาพไม่ต่างจาก ช่างทั่วไปเลย คนแคลนก็มาก ซ่อมบอร์ด อบชิพ 150 บาท ผมคงต้องวางมือแล้วละ ได้แต่คนรัก คนชอบ คนดูถูกก็มี พอก็แค่ค่าเช่าเขาแหละ การทำดี คงจบลงเพียงเท่านี้ เหลือไว้แค่ความทรงจำเอาไว้ ผมพยายามปิดมือถือมาเกือบปีแล้ว แต่คนก็ยังดั้นด้นตามหาให้ทำให้อยู่ดี พอทีครับ พอเถอะ ผมต้องเลี้ยงลูก 2 คนด้วยเงินค่าซ่อม ห้าพันถึง หมื่นกว่ามันไม่พอจริงๆครับ ผมเหนื่อยมาก หล้าจนท้อ ยังต้องเลี้ยงลูกออทิสติกอีกหนึ่งคน ผมได้แต่ช่วยคนอื่น จนหัวดำเปลี่ยนเป็นหัวหงอกแล้ว ตั้งแต่เด็กเรียกพี่ จนเดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่เรียกลุงแล้วละ  ปล่อยผมไปเถอะครับ อย่ารบกวนกันอีกเลย ผมไม่ไหวจริงๆ  
ขอบคุณผู้ร่วมอาชีพทุกท่าน
ด้วยจิต คาราวะ


เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Powered by Discuz! X3.2

© 2015 www.lannafix.com

ขึ้นไปด้านบน